Activity

  • mayruamat danggianghi posted an update 3 years, 8 months ago

    Trước lúc chúng ta sở hữu thể đi sâu vào chi tiết của SPF, bước trước hết là hiểu các điều căn bản về kem chống nắng. Mặt trời cái bỏ 2 loại tia UV đặc biệt có hại cho làn da của bạn: tia UVA và UVB. kem chống nắng vật lý đặng gia nghi UVA xâm nhập sâu vào da, gây ra những tổn thương trong tương lai như lão hóa và nếp nhăn. kunakey.org/members/mayruamatdanggianghi/activity/49980/ khác, tia UVB ngắn hơn tia UVA. Chúng đốt cháy bề mặt da của bạn, gây tổn thương lập tức như cháy nắng và ung thư da về lâu dài. Kem chống nắng được thiết kế để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia mang hại của mặt trời. Nó làm cho như vậy theo rộng rãi cách thức khác nhau, bao gồm tiếp nhận và khử hoạt tính, khiến suy giảm và phản xạ những tia. SPF LÀ GÌ?

    mặc dù thực tế là rất ít người biết nó là gì, nhưng SPF thực thụ khá đơn giản. SPF là viết tắt của “Sun Protection Factor”, là thước đo khả năng kiểm soát an ninh làn da của bạn khỏi tia UVB của kem chống nắng. Tính toán cơ bản hoạt động như sau. “Nếu mất một phút để làn da không được bảo vệ của bạn bắt đầu đỏ lên [dưới ánh nắng mặt trời], thì việc sử dụng kem chống nắng có SPF 15 về mặt lý thuyết sẽ ngăn phòng ngừa đỏ lâu hơn 15 lần”. giả như bạn tậu kem chống nắng với SPF 30. nếu thường mất 10 phút cho đến khi da của bạn bắt đầu bỏng rát, thì bằng cách tiêu dùng SPF 30, về mặt lý thuyết, bạn đã được kiểm soát an ninh khỏi ánh nắng mặt trời trong 300 phút hoặc 5 giờ.

    Điều quan yếu cần nhớ là SPF chỉ bảo vệ khỏi tia UVB; đó là các tia gây ra hiện tượng "đỏ da", hoặc bỏng bề mặt. SPF không tính tới tia UVA; đó là các tia gây ra tổn thương lâu dài bao gồm lão hóa và nếp nhăn. Tia UVA mang thể gây hại phần lớn trước lúc da bạn đỏ lên. Trên thực tế, cứ 5 người Mỹ thì mang một người bị ung thư da ở tuổi 70 — và đa dạng người trong số đấy do tác hại của tia UVA. SỐ LƯỢNG SPF LÀ SỐ TIỀN ĐÚNG?

    Theo nguyên tắc chung, SPF dưới 15 được coi là kiểm soát an ninh nhẹ, SPF 15-30 được coi là bảo vệ vừa phải và cao hơn 30 SPF được coi là bảo kê cao. một người thông thường tiêu dùng kem chống nắng SPF 30 là an toàn, miễn là họ trâm đủ và thường xuyên thoa lại — nhưng ấy chẳng phải là lệ luật chung cho rất nhiều. Việc xác định chiếc kem chống nắng thích hợp mang bạn phụ thuộc vào làn da của bạn.
    website SPF 15 lọc ra khoảng 93% hầu hết các tia UVB tới. SPF 30 giữ 97% và SPF 50 giữ 98%. Chúng với vẻ khác biệt không đáng nói, nhưng nếu như bạn là người nhạy cảm mang ánh sáng hoặc có tiền sử ung thư da, thì những tỷ lệ phần trăm bổ sung đó sẽ tạo nên sự khác biệt. ”